CHÓ CÙNG DỨT DẬU: PHẠM HƯNG NGỌC VÀ ĐỒNG BỌN KÊU GỌI TẨY CHAY FACE BOOK


          Cùng hẹn cùng lên, ngay sau khi trang FB có tên Phạm Hưng Ngọc đăng tải các bài viết với nội dung xuyên tạc cho rằng Facebook phản bội người dùng, “làm ăn” với chính quyền vì đã che, gỡ quá nhiều bài viết, nhiều trang FB khác đã thương vay khóc mướn, hát ca cổ vũ cho FB Phạm Hưng Ngọc.
Cùng hội cùng thuyền, mèo khen mèo dài đuôi, họ vuốt ve nhau rằng Phạm Hưng Ngọc là “người luôn cẩn trọng? và khách quan trong từng dòng tin” rồi kêu gọi cộng đồng cùng gào thét chửi bới Facebook. Thậm chí có người còn bố đời “đòi FB phải có câu trả lời chính thức”?(!).
Với sự khách quan của mình và cũng không ưa gì FB khi FB còn nhiều lỗ hổng quản trị, nhất là đã tiếp tay cho bọn phản động báo cáo giả mạo để hai lần tạm khóa trang cá nhân của tôi, nhưng tôi vẫn phải kết luận một câu rằng: Đó là những kẻ đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm.
 Facebook đã minh bạch hóa, công khai con số trong nửa sau 2018, FB đã che 1553 post và 3 profiles so với 265 post cùng kỳ năm trước theo yêu cầu của Bộ Thông tin Truyền thông và Bộ Công an Việt Nam.
Việc che, gỡ thông tin ấy là đúng tiêu chuẩn cộng đồng và luật pháp Việt Nam, phù hợp thông lệ quốc tế, chẳng có gì là bội ước người dùng hay đi đêm với chính quyền, hay “làm ăn” với chính quyền – từ ngữ mà một kẻ như Phạm Ngọc Hưng với ngòi bút con buôn đã bậy bạ xuyên tạc các bạn.
Nhân đây, tôi cũng nói thêm rằng, nước có phép nước, làng có lệ làng, nhà có gia phong, Fecebook dù lớn mạnh trong toàn cầu hóa nhưng đến đâu làm ăn cũng phải tuân thủ pháp luật của nước sở tại, đó là điều hết sức bình thường. Dân chủ đến như Mỹ gần đây cũng xử lý trò tung tin bịa đặt. Tháng 9-2016, Báo The Huffington Post (Mỹ) đã đuổi việc một phóng viên vì người này viết bài bịa đặt về tình hình sức khỏe của ứng viên nữ Tổng thống Mỹ-bà Hillary Clinton.
Chính phủ Đức yêu cầu các hãng cung cấp dịch vụ mạng xã hội thành lập văn phòng phản ứng ngay trong vòng 24 giờ khi có phản ánh về phát ngôn cực đoan hoặc thông tin bịa đặt, các công ty này sẽ phải nộp phạt 500.000 euro cho mỗi lần không thực hiện xử lý thông tin.
Phó cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) Lê Quang Tự Do từng trả lời báo giới: Theo thông lệ quốc tế, nhà chức trách sẽ buộc các đơn vị cung cấp dịch vụ thẩm tra, xử lý các hành động nói sai sự thật, xúc phạm danh dự. Đây là vấn đề về quyền con người.
Còn lãnh đạo Cục An ninh mạng (Bộ Công an) từng cho biết: Google và Facebook đều đánh giá Luật An ninh mạng của Việt Nam là “phù hợp” và sẽ nghiên cứu để sửa chính sách của mình phù hợp với Luật An ninh mạng của Việt Nam.
Bà Ann Lavin, Giám đốc Chính sách công và Quan hệ chính phủ của Tập đoàn Google tại châu Á-Thái Bình Dương khi làm việc tại Việt Nam từng cho biết: “Google cam kết tuân thủ pháp luật các nước sở tại, trong đó có Việt Nam. Chúng tôi hiểu sâu sắc đó là nghĩa vụ tôn trọng và tuân thủ pháp luật nước sở tại Việt Nam nên việc tiếp cận các văn bản quy phạm pháp luật Việt Nam là rất quan trọng và cần thiết để tuân thủ”.
Thông tin trên báo chí cho biết, tính đến hết tháng 6-2018, Google đã gỡ bỏ 6.700/7.800 video clip ra khỏi Youtube, trong đó có gần 300 video clip có nội dung phản động, kích động chống phá Đảng, Nhà nước, 6 kênh Youtube đã bị chặn hoàn toàn... Facebook cũng đã gỡ bỏ gần 1.000/5.500 đường link có nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam, 107/107 tài khoản giả mạo, 137 tài khoản nói xấu, bôi nhọ, tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước.
Nhưng nói như vậy hoàn toàn không có nghĩa là Facebook đã chấp hành nghiêm túc pháp luật Việt Nam. Cung cấp từ cơ quan gần đây cho biết, Facebook còn đầy rẫy việc làm trái pháp luật Việt Nam cần phải chấn chỉnh chứ đừng nói đến chuyện “làm ăn với chính quyền”.
          Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử VN còn liệt kê 5 vấn đề khác mà FB vi phạm pháp luật như:  Quảng cáo không tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam (không qua đại lý quảng cáo); Không tuân thủ quy định khi đặt các máy chủ tại Việt Nam (Hợp đồng ký với các ISP không có điều khoản cam kết tuân thủ các quy định pháp luật Việt Nam); Không đáp ứng đầy đủ các yêu cầu gỡ bỏ các nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam; Không cung cấp thông tin các tài khoản lừa đảo, vi phạm pháp luật Việt Nam để phục vụ điều tra của cơ quan an ninh; Chưa có văn phòng đại diện tại Việt Nam.
Facebook đang vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam trên 3 lĩnh vực lớn gồm quản lý nội dung thông tin, quảng cáo trên mạng, thuế và thanh toán xuyên biên giới. Trong đó, nổi bật là việc Facebook không bóc gỡ các fanpage, tài khoản của các tổ chức phản động được Bộ Công an liệt kê trong danh sách, những tài khoản, fanpage nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Đó là chưa kể đến những trang phái sinh, chia sẻ lại bài viết để lan truyền các thông tin chống phá trực diện. Với các tài khoản nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Facebook có tiến hành gỡ bỏ nhưng rất hạn chế.
Trở lại với chuyện FB mang tên Phạm Hưng Ngọc, với hành vi thông tin sai sự thật, quy kết Facebook “làm ăn” với chính quyền, thiết nghĩ đó đã là sự vu khống trắng trợn và vi phạm chính tiêu chuẩn cộng đồng. Có lẽ chính Facebook cần phải khóa mõm ngay Facebook này để làm rõ và xử lý. Ngoài ra, chính FB Phạm Hưng Ngọc còn có nhiều vi phạm khác như lợi dụng danh nghĩa Pr, quảng bá sản phẩm Trà Xuân (cái này lại liên quan đến em Bạch Hoàn - ả điếm của lò Tuổi Trẻ) để tuyên truyền, kích động chống phá Đảng, Nhà nước, chính quyền ở Việt Nam.
Có thể nói, Phạm Hưng Ngọc đang cố sủa theo bầy, hòng lấy tiếng với quan thầy hải ngoại, bởi vì Ngọc biết nếu cứ “cắn càn”, face book sẽ khoá mõm tài khoản này lại và cái “cần câu cơm” của y cũng tan biến
Đúng là chó cùng dứt dậu.

Muối.






CHÓ CÙNG DỨT DẬU: PHẠM HƯNG NGỌC VÀ ĐỒNG BỌN KÊU GỌI TẨY CHAY FACE BOOK CHÓ CÙNG DỨT DẬU: PHẠM HƯNG NGỌC VÀ ĐỒNG BỌN KÊU GỌI TẨY CHAY FACE BOOK   Reviewed by thuần Việt on tháng 5 28, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Trang chủ. Hình ảnh chủ đề của 5ugarless. Được tạo bởi Blogger.