KỲ LẠ THẬT....

Kỳ lạ thật nhỉ
Ở vụ Đồng Tâm, cụ Kình, vốn không có phần đất nào liên quan đến vụ việc ở Miếu Môn lại là người tích cực nhất trong chuyện khiếu kiện ở đó. Trong quy hoạch sân bay quốc phòng, có tổng cộng 14 hộ dân sống trong ranh giới quy hoạch và họ đều đồng ý với kết luận và sẽ được nhận đền bù theo quy định, sẵn sàng bàn giao đất ngay khi chính quyền yêu cầu.
Hãy nhớ rằng, chỉ có những hộ dân nằm trong quy hoạch mới có quyền khiếu kiện. Bạn không thể kiện thay thằng hàng xóm được, chưa kể rằng thằng hàng xóm đã chấp nhận nhận tiền và di dời. Nó không khác gì việc "vác tù và hàng tổng" và "lo chuyện bao đồng". Thậm chí các hộ dân Miếu Môn đều không cần nhờ ai khiếu kiện thay họ cả, toàn người ở đâu đâu.
Đại biểu quốc hội dân túy Dương Trung Quốc có ý kiến: "Từ thời thượng cổ khi nói về đất đai bao giờ cũng đi kèm với bản đồ". Để đáp lại, bản đồ đất sân bay Miếu Môn lập năm 1992 được công bố tại cuộc họp chiều 27/8, do bản đồ này là bản đồ mật và thuộc quy hoạch của Bộ Quốc phòng về các sân bay bảo vệ Hà Nội, nhưng do tính chất vụ việc, Bộ Quốc phòng và chính quyền Hà Nội chấp nhận đưa ra trước công luận.
Ông Quốc có ý kiến rằng người dân Đồng Tâm có kiến nghị đã "không được lấy ý kiến". Nhà sử học đề nghị Chính phủ nhìn nhận sự việc "một cách hết sức khách quan". Nhưng khổ quá, những người đi kiện không phải là những người sinh sống trong khu vực tranh chấp. Tự dưng không sống, không sở hữu đất... lại đòi được lấy ý kiến à?
Chủ nghĩa dân túy rất đáng sợ, khi dân trí nước ta nó vẫn là một dấu hỏi chấm to đùng

KỲ LẠ THẬT.... KỲ LẠ THẬT.... Reviewed by thuần Việt on tháng 8 29, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Trang chủ. Hình ảnh chủ đề của 5ugarless. Được tạo bởi Blogger.