HỌ LÀ NHỮNG "SIÊU ANH HÙNG"

 Cụ Lục Văn Vĩnh (đứng giữa) và 5 người con tham gia cuộc chiến chống Trung Quốc ở biên giới Cao Bằng vào năm 1979. Bức ảnh được một phóng viên của Thông tấn xã Việt Nam chụp lại một cách rất tình cờ. Phóng viên thấy lạ vì cả một gia đình lại nhất tề tham gia một chốt chống giặc và hỏi: Gia đình có muốn chụp một bức ảnh kỉ niệm không ạ?

Thế là các thành viên quay ra phóng viên nhanh trí chụp lại bức ảnh mà không có sự sắp đặt gì hết. Hai cô con gái của cụ Vĩnh cầm súng trong đó có cô Lục Thị Niệm mới 17 tuổi. Người con trai tên Lục Văn Khôi thì cầm khẩu phóng lựu, người anh lớn nhất trong mấy anh chị em là Lục Văn Phiện đang bỏ đạn vào hộp tiếp đạn. Riêng cụ Vĩnh khi ấy đã 68 tuổi là đang cao tuổi nhất trong đội dân quân bấy giờ.
Trước đó, khi biết tin Trung Quốc đưa quân sang xâm chiếm Việt Nam, cụ Vĩnh có chút gì đó mạnh bạo, phấn khích. Cụ bàn với các con, dân quân và bộ đội địa phương về tác chiến, cách sử dụng vũ khí, canh gác, phân chia lực lượng... Cả một thời tuổi trẻ của cụ hiện về, trước đây, cụ tham gia kháng chiến chống Pháp và đánh giặc tại Điện Biên Phủ.
Trước bức ảnh này vài năm, gia đình cụ Vĩnh đã nhận liên tiếp hai giấy báo tử của hai người con trai lớn nhất tại chiến trường miền Nam. Đau thương đã nếm trải qua, nhưng mất nước còn đáng sợ hơn nữa.
“Khi đất nước bị xâm lược, bất cứ ai cũng muốn cầm súng bảo vệ xóm làng, Tổ quốc mình. Nhà tôi thấy đó là việc rất bình thường. Ai là người Việt cũng vậy thôi.
Thật may vì chúng ta có những thế hệ vĩ đại, sống và chiến đấu quên mình cho Tổ Quốc. Những thế hệ siêu anh hùng...


HỌ LÀ NHỮNG "SIÊU ANH HÙNG" HỌ LÀ NHỮNG "SIÊU ANH HÙNG" Reviewed by thuần Việt on tháng 2 25, 2023 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Trang chủ. Hình ảnh chủ đề của 5ugarless. Được tạo bởi Blogger.