NGƯỜI THÌ LÀM ĐẸP CHO ĐỜI, KẺ THÌ BUÔNG LỜI DÈM PHA

 Nếu ai đó còn nghĩ rằng Tiktok chỉ toàn những nội dung không ra gì, có lẽ đó là vì họ chưa biết đến Sài Gòn Xanh, Bình Dương Xanh, Nghệ An Xanh, Hà Nội Xanh, Khát Vọng Xanh…. Họ là những người làm “chuyện lạ lùng” dọn dẹp rác ở khắp nơi tại Việt Nam.

Có người nói móc họ là “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, “việc nhà thì nhác việc chú bác thì siêng”. Nhưng, nếu như họ làm tốt việc gia đình, vừa muốn cống hiến cho xã hội thì sao? Có bạn là sinh viên xuất sắc, được gia đình hết mực ủng hộ. Có người là thầy giáo dạy tốt mấy năm liền, vừa dạy vừa khuyến khích học sinh trên trường vứt rác đúng nơi đúng chỗ. Đứng trước một việc làm tốt, thay vì khuyến khích thì nhiều người lại buông những lời khó chịu.
Có người thì lại dựa vào những nhóm này và nói kháy rằng “không thấy nhà nước làm gì”, “tiền thuế của dân ở đâu” thì có lẽ họ không biết rằng, vẫn có những đơn vị môi trường làm nhiệm vụ dọn dẹp đều đặn. Nhưng những người dọn dẹp chẳng đáng là bao so với số đông những con người vô ích thức ngoài kia. Một người dọn, vạn người vứt thì dọn đến bao giờ? Câu chuyện dòng kênh Thị Nghè là một ví dụ, được dọn dẹp hàng ngày nhưng vẫn cứ bẩn thỉu vì dọn chẳng thấm là bao so với số rác trút xuống. Thậm chí người dân thấy công nhân môi trường còn vứt xuống luôn vì “tiện cho công nhân dọn”.
Họ đã truyền cảm hứng sống cho rất nhiều người, đó không phải chỉ là nguồn cảm hứng về việc sống xanh - sống sạch, mà còn là sự cống hiến cho xã hội và cuộc sống, hết mình của tuổi trẻ… Ban đầu, nhóm Sài Gòn Xanh chỉ có 2 người, sau đó là 5 người và giờ nhóm đã có hàng chục người. Từ Sài Gòn Xanh, phong trào lan ra Hà Nội, Bình Dương, Nghệ An và nhiều nơi khác nữa… Bất cứ một thứ lớn lao nào cũng đều xuất phát ban đầu là những điều nhỏ bé.
Có thể những nơi mà họ dọn sẽ có rác trở lại sau nhiều ngày nhưng ít nhất thì những nơi đó cũng có quãng thời gian đẹp đẽ. Có thể môi trường của sẽ không đẹp lên ngay, có thể những việc mà các bạn làm chưa thể tác động một cách tuyệt đối, vì sự thay đổi có khi phải qua rất nhiều năm tháng và có khi là những thế hệ. Nhưng phải có những con người như vậy để đánh thức sự thay đổi, chứ không làm gì thì mãi chẳng thể thay đổi được.
“Trên đời này có hai kiểu người: một kiểu luôn nghĩ thế giới đang chống lại mình, và kiểu còn lại là mặc kệ trời có sập xuống luôn bây giờ thì vẫn cứ sống thật hạnh phúc. Đó là lý do mà một số người luôn vui vẻ, số khác thì ngồi đó mệt mỏi, chỉ trích và than vãn suốt ngày."
- Trích Sài Gòn Xanh
Cám ơn các bạn rất nhiều vì những gì đã làm, chúc các bạn hoạt động an toàn và bảo vệ bản thân thật tốt, rất nhiều người biết về những gì các bạn đã làm!


NGƯỜI THÌ LÀM ĐẸP CHO ĐỜI, KẺ THÌ BUÔNG LỜI DÈM PHA NGƯỜI THÌ LÀM ĐẸP CHO ĐỜI, KẺ THÌ BUÔNG LỜI DÈM PHA Reviewed by thuần Việt on tháng 3 04, 2023 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Trang chủ. Hình ảnh chủ đề của 5ugarless. Được tạo bởi Blogger.