QUẠ ĐEN PHAN VĂN LỢI




             Nhắc đến linh mục Phan Văn Lợi, người ta nhắc đến một tên tội phạm đội lốt tôn giáo.  Hôm qua, 4/6/2016, trên facebook của mình, Phan Văn Lợi đăng hình ảnh ông Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và ông Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc công an Nghệ An, với chú thích: "Đề phòng âm mưu thâm độc, ghi nhớ tội ác tày trời của 2 lãnh đạo cộng sản Nghệ an". Dưới chân 2 bức ảnh là dòng "kết tội" 2 ông như sau: "Thuê dân lành đấu tố linh mục; gây căm thù giữa lương - giáo; kích động giáo dân bạo loạn; mướn côn đồ đánh chức sắc; lập hồng vệ binh kiểu Việt Nam". Và cuối cùng là "Hồ sơ tội ác đảng cộng sản Việt Nam". Không cần nhiều lời. 2 ông Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Hữu Cầu hoàn toàn có thể khởi kiện Phan Văn Lợi ra tòa về tội vu cáo và làm nhục người khác. Ấy là chưa kể, căn cứ vào những gì Phan Văn Lợi viết trên trang cá nhân của mình, công an hoàn toàn có thể khởi tố bắt giam. Mời xem hình: Vậy Linh mục Phan Văn Lợi là ai? Dưới đây là những gì phản ánh về quạ đen Phan Văn Lợi, được thể hiện qua các bài viết trên mạng xã hội: Linh mục Phêrô Phan Văn Lợi, sinh ngày 9/3/1951 tại Thừa Thiên Huế. Vào Tiểu chủng viện Hoan Thiện (Đống Đa, Huế) năm 1961. Vào Đại chủng viện Xuân Bích Huế (Kim Long, Huế) năm 1969. Hoàn tất chương trình đào tạo năm 1976, nhưng chưa được thụ phong linh mục. Tháng 5/1978, Phan Văn Lợi bị tỉnh Thừa Thiên trục xuất khỏi Đại chủng viện Xuân Bích Huế cùng với 17 tay chân khác do phá hoại khối đại đoàn kết trên địa bàn, vi phạm Nghị quyết tôn giáo 297/CP. Trở về nhà cha mẹ tại giáo xứ Phủ Cam, thành phố Huế, Lợi vẫn không tỉnh ngộ, tiếp tục âm thầm cấu kết với tổ chức phản động ở nước ngoài chống phá đất nước.  

               Ngày 21/5/1981, Phan Mai lợi được Giám mục Nguyễn Văn Thuận (lúc đó đang bị quản thúc tại giáo xứ Giang Xá, giáo phận Sơn Tây) thụ phong linh mục trái phép. Ngày 21/9/1981, Phan Văn Lợi dàn dựng một vở kịch có nội dung phản động và biểu diễn trong một buổi họp mặt phụ huynh chủng sinh tại giáo xứ Phủ Cam. Sau khi thu thập đủ chứng cứ, đúng 1 tháng sau, ngày 21/10/1981, Phan Văn Lợi bị công an bắt cùng 4 đối tượng khác và sau đó bị kết án 4 năm tù về tội "tuyên truyền phản cách mạng". Ngay sau khi ra tù, Lợi tiếp tục bị tập trung cải tạo 3 năm vì "chịu chức không có phép nhà nước". Đến tháng 10/1988 Phan Văn lợi được tha, về ở cùng cha mẹ tại giáo xứ Phủ Cam. Thời gian này, y vẫn lén lút rao giảng cho các dòng tu, các cộng đoàn. Giữa Phan Văn và linh mục phản động Nguyễn Văn Lý có mối quan hệ khá chặt chẽ. Chính Lợi là kẻ đã cùng Lý soạn thảo và in ấn tài liệu phản động có tên "Tuyên ngôn 10 điểm về thực trạng Giáo hội Công giáo tại giáo phận Huế" (24/11/1994, lễ các Thánh Tử đạo Việt Nam).  
            Tháng 6/1998, Lợi bị công an thành phố Huế thẩm vấn về hành vi phổ biến tài liệu chính trị phản động (tạp chí Tin Nhà) và biên soạn in ấn tài liệu tôn giáo không xin phép (nguyệt san Bạn Đường). Vụ này, Lợi bị tịch thu toàn bộ dàn máy vi tính.  Ngày 9/10/1999, Phan Văn Lợi tiếp tục cấu kết với linh mục Nguyễn Hữu Giải soạn và gửi cái gọi là "Thỉnh nguyện thư thứ nhất lên Hội đồng Giám mục Việt Nam về các vấn đề nhân quyền tại Việt Nam" (còn gửi thêm 2 cái gọi là thỉnh nguyện thư nữa năm 2001 và 2002 về cùng những vấn đề trên).  Từ giữa năm 2000, Phan văn Lợi và Nguyễn Hữu Giải tiếp tục đưa lên mạng tài liệu phản động có tên "Bản tin Tranh đấu cho tự do tôn giáo tại Giáo phận Huế", dưới bút hiệu "Nhóm phóng viên tường trình từ Huế". Bản tin này gồm các tài liệu, tin tức và bình luận xuyên tạc chính quyền đàn áp Giáo phận Huế, xuyên tạc đàn áp và cướp bóc đan viện Thiên An, dòng Chúa Cứu Thế, các giáo xứ Nguyệt Biều, An Truyền, Loan Lý, Kế Sung... Cuối năm 2000, Phan Văn Lợi tiếp tục chống phá chính quyền bằng cách sáng tác "thơ tranh đấu" với khaongr 20 chục bài. Đầu năm 2001, Phan Văn Lợi câu kết với Nguyễn Văn Lý biên soạn, tán phát lên mạng các tài liệu phản động như: "Lời chứng", "Lời kêu gọi", "Biên bản của Nguyễn Văn Lý"...Vì điều này, Lợi bị quản thúc tại gia đình. Thời gian này, y đã tham gia ký tên vào cái gọi là "Tuyên cáo của Hội đồng Liên tôn Đoàn kết quốc nội và hải ngoại" (30/4/2001) và tích cực tham gia trả lời phỏng vấn trên nhiều đài phát thanh, nhiều diễn đàn của các tổ chức phản động hải ngoại. Ngày 15/5/2002, Lợi gửi cái gọi là "Kháng thư thứ nhất" lên chính quyền và tuyên bố từ khước đi bầu Quốc hội ngày 19/5/2002. Ngày 13/4/2004, Phan Văn Lợi tiếp tục gửi "Kháng thư thứ hai" lên chính quyền và tuyên bố từ khước đi bầu Hội đồng nhân dân ngày 25/4/2004.  Kể từ năm 2005 đến nay, Phan Văn Lợi tiếp tục có nhiều hoạt động chống phá nhà nước, đi ngược lại lợi ích của dân tộc. Từ đầu năm 2016 đến nay Phan Văn Lợi đã có không ít các bài viết dưới dạng lời kêu gọi, bản tuyên bố kiểu như "Tuyên bố nhân cuộc bầu cử Quốc hội tháng 5/2016 của các tổ chức xã hội dân sự độc lập (24/4/2016)" … với những luận điệu xuyên tạc đến trơ chẽn được đăng tải trên trang cá nhân y.
             Ngày 30/08/2016 Phan Văn Lợi đã thông qua các trang báo lề trái để phát tán cái gọi là Thư kêu gọi ủng hộ việc khởi kiện công ty Formosa của các Tổ Chức Xã Hội Dân Sự Độc Lập. Với mục đích hô hào, kích động người dân trong cả nước đặc biệt là những tín đồ công giáo ở giáo phận Vinh xuống đường biểu tình, đồng thời kích động những phần tử nước ngoài tích cực ủng hộ họ và ở dưới cuối lá thư là danh sách 18 tổ chức xã hội dân sự với những cái tên quen thuộc như: Nguyễn Quang A, Nguyễn Văn Lý, Phạm Xuân Yêm... Nói thêm, Phan Văn Lợi là nhân vật chủ chốt làm ra cái gọi là Tập san tự do ngôn luận, một loại tài liệu tuyên truyền chống Nhà nước tán phát trên mạng. Y cũng là nhân vật tích cực của cái gọi là Khối 8406, một tổ chức chống phá chính quyền và nhân vật tích cực cộng tác với một số trang mạng thiếu thiện chí với Nhà nước Việt Nam khác.



QUẠ ĐEN PHAN VĂN LỢI QUẠ ĐEN PHAN VĂN LỢI Reviewed by thuần Việt on tháng 9 13, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Trang chủ. Hình ảnh chủ đề của 5ugarless. Được tạo bởi Blogger.