CHUYỆN HÀI "MẬT ƯỚC THÀNH ĐÔ"

Sau một pha "hất cùn" quá liều, năm 2010, chủ blog Kami bịa ra câu chuyện về “mật ước bán nước ở Hội nghị Thành Đô năm 1990”, và phải đính chính rằng đó là thông tin giả chỉ vài ngày sau. Tuy nhiên, tin này đã nhanh chóng được sao chép và lan truyền trong các nhóm cờ vàng và "xã hội dân sự" (tự xưng như vậy) một cách chóng mặt với rất nhiều phiên bản khác nhau.
Năm 2014, tay này vẫn còn lên RFA viết 1 bài rõ dài: "Không biết ban lãnh đạo Đảng CSVN nghĩ gì về điều này? Còn chờ gì nữa, sao họ không lên tiếng để bác bỏ tin đồn có hại này, bằng cách bạch hóa toàn bộ "Kỷ yếu Hội nghị" của Hội nghị Thành Đô với nhân dân để xây dựng lòng tin nếu như tin trên là tin đồn nhảm. Chứ không thể im lặng một cách đáng ngờ như hiện nay, để người dân hoang mang mất lòng tin như vậy." 


Đến tận ngày 19/08/2018, cựu "Đại tá Công an" Nguyễn Đăng Quang (thành viên nhóm "xã hội dân sự" nào đó) vẫn lải nhải về vấn đề này. Ông Quang tuyên truyền rằng nếu Đảng “cứ im lặng mãi, không dám lên tiếng” về kết quả Hội nghị Thành Đô, thì “Đảng không xứng đáng là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội như đã ghi trong Điều 4 Hiến pháp”, đăng trên trang Bauxite Việt Nam vào ngày 21/08/2018 
Vấn đề là thế này, quốc gia đại sự còn bao thứ phải lo, có lãnh đạo nào, có cơ quan Nhà nước nào rảnh đến nỗi ngồi 24/24 để đi đính chính hàng chục, hàng trăm nghìn tin đồn, tin giả mỗi ngày ở xứ ta không? Không, trừ khi nó gây ảnh hưởng xã hội ở mức đủ lớn.
Vì thế, "mật ước Thành Đô" xét cho cùng cũng chỉ là một câu chuyện chế hài nhằm mục đích chống cộng, không hơn!
Muối.
CHUYỆN HÀI "MẬT ƯỚC THÀNH ĐÔ" CHUYỆN HÀI "MẬT ƯỚC THÀNH ĐÔ" Reviewed by thuần Việt on tháng 12 31, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Trang chủ. Hình ảnh chủ đề của 5ugarless. Được tạo bởi Blogger.