BÀI HỌC TỪ UKRAINE!

Thời gian vừa qua, tâm điểm của thế giới đều hướng về cuộc giao tranh quân sự giữa Nga và Ukraina. Cuộc giao tranh này đã để lại nhiều vấn đề mà Việt Nam chúng ta cần quan tâm và tiếp thu, đó là bài học về “tự lực tự cường”, “dựa vào sức mình là chính”.

Một câu nói của Tổng thống Zelensky – một danh hài đúng nghĩa mới vỡ mộng mà thốt lên đã làm thế giới nói chuyện nhiều: “CHÚNG TÔI BỊ BỎ RƠI! – Hôm nay tôi hỏi 27 nước lãnh đạo châu Âu, liệu Ukraine có được gia nhập NATO không? – Mọi người lo sợ, không trả lời!”. Một câu cảm thán thể hiện sự tuyệt vọng và bản thân tôi cũng thấy buồn vì ông. Rõ ràng là một Tổng thống, đứng đầu một quốc gia mà lại mong muốn đi trông chờ, dựa chỗ ở các nước khác. Bãn lĩnh chính trị và sự quyết đoán không có thì sớm muộn gì cuộc chiến này xảy ra. Sao mà nhục nhã thế?
Đây cũng là bài học cho những quốc gia không chịu đứng trên đôi chân của mình, mà lại thích dựa giẫm vào người khác để xây dựng và phát triển. Bất kể ai cũng biết những cây trong rừng lúc nào cũng đứng thẳng, mặc gió bão. Và chỉ có những cây bị mục thì sẽ bị đổ và những cây tầm gởi trên đó cũng chết theo. Và trong đó có Việt Nam, cuộc chiến này đã chứng tỏ sự lãnh đạo đúng đắn, ngoại giao cây tre với quan điểm “cứng rắn về nguyên tắc, mềm dẻo về sách lược”. Và thực tế hiện tại đã chứng minh tính đúng đắn của nó. Nhân dân Việt Nam yêu cuộc sống, yêu chuộng hòa bình và “Đi chiến trường giữa mùa hoa, đẹp thay đất nước ta”.
Nhân dân ta đã xây dựng cơ đồ đất nước Việt Nam bằng chính tình yêu đất nước, quê hương, bằng chính sức mình và bằng cách thức của chính mình. Ta hãy tin yêu vào sự lãnh đạo của Đảng, sức mạnh đoàn kết của toàn dân. Chúng ta không sợ bất kỳ ai và cũng sẽ không dựa dẫm vào ai.


BÀI HỌC TỪ UKRAINE! BÀI HỌC TỪ UKRAINE! Reviewed by thuần Việt on tháng 3 01, 2022 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Trang chủ. Hình ảnh chủ đề của 5ugarless. Được tạo bởi Blogger.