CHUYỆN CỦA GÃ TÂY DẠY TIẾNG ANH DEAR DANIEL HAUER

 Mà thôi, chắc ông ở Việt Nam lâu năm nên cũng biết rõ về ngôn ngữ, phong tục tập quán, văn hoá của chúng tôi thế nào nên tôi không cần phải ngoại ngữ với ông làm gì.
Daniel Hauer tên xàm ngôn cần bị xử lý
Tôi biết ông qua cái bình luận khiếm nhã với bạn bè khi người này nói rằng, nếu Việt Nam vô địch U23 châu Á, ông ta sẽ xăm hình lá cờ Việt Nam lên ngực nơi gần trái tim để ăn mừng. Tôi không nhắc lại nội dung vì chắc ông vẫn còn nhớ và thuộc, tôi nghĩ đối với cái danh xưng là thầy giáo thì đầu óc và trí nhớ ông không đến nổi «óc chó» mà quên nhanh như vậy được. Không chỉ dừng lại ở đó, tên sàm ngôn này còn post lên mạng kèm theo những lời nói và hình ảnh tục tĩu, xúc phạm anh hùng dân tộc Đại tướng Võ Nguyên Giáp - một trong 10 vị tướng lừng danh của thế giới.
Là người Việt Nam tôi không thể đứng ngoài nhìn mà không làm gì khi thấy một người nước ngoài xúc phạm đến dân tộc mình như vậy, đến vị tướng của nhân dân. Nhân đây, tôi nói với ông vài điều coi như dạy ông về đạo lý để nhắc ông nhở ông cách sống khi vẫn còn có mặt trên đất nước Việt Nam của chúng tôi.
Ông phải biết rằng ông lấy vợ Việt Nam, sống trên đất nước Việt Nam tức là ông đang «ở rể» trên đất nước chúng tôi. Vậy thì nhập gia tuỳ tục, ông nên biết điều câm mồm đi mà sống. Việt Nam chúng tôi đủ những người tài Lãnh đạo đất nước, đưa đất nước phát triển để sánh ngang với Năm châu, không cần đến 1 cá nhân như ông chẳng hiểu tý đếch gì về văn hoá ngàn năm mà lên mặt dạy đời. Tôi đã xem các clip trên youtube của ông chỉ về lỗi phát âm, cách dạy ngôn ngữ cho người Việt và cả clip về sự phiền toái ở Việt Nam. Xin nói rằng, nước Mỹ của ông đã đủ hoàn hảo chưa mà ông dám chỏ mũi vào các vấn đề xã hội ở nước tôi, một cá nhân không có kỹ năng gì ngoài biết được chút đỉnh tiếng anh đòi thay đổi cả xã hội của một nước, ông có bị «ảo tưởng sức mạnh» không vậy? Nếu giỏi rồi thì xin mời ông quay lại đất nước của ông mà cống hiến, mời ông tranh cử Tổng thống Mỹ, hay Nghị sỹ, Bộ trưởng gì đó cũng được rồi thay đổi chế độ ở Mỹ đi, đừng «tha phương cầu thực» rồi phê phán này nọ đất nước chúng tôi. Ok? Lãnh đạo nước Mỹ của ông và các nước khác trên thế giới khi sang đất nước chúng tôi còn phải khen ngợi về sự an toàn, tốt đẹp mà chúng tôi mang lại, đằng này thay vì biết ơn, ông lại lên mặt dạy đời. Xin hỏi ông có não không vậy?
Đến đây tôi lại thấy lo, lo cho những bậc phụ huynh vì lòng tin mà gắm gửi con em mình cho ông, lo cho 1 phần thế hệ con em chúng tôi đang vì sự hiếu học hỏi mà bị 1 ông thầy ông không bình thường về tư tưởng truyền dạy kiến thức cho chúng nó. Tôi nghĩ rằng những mặt trái của xã hội vẫn còn tồn tại là do vẫn còn những con người đang tồn tại như ông trên đất nước chúng tôi. Những người làm nghề giáo, làm điều gì cũng phải tự nhủ và nghĩ mình đang đứng trên cương vị người thầy, sẽ có nhiều học sinh của mình nhìn điều mình làm và học tập. Một khi ông đã không ý thức mà làm những điều như thế, bản thân ông đã không xứng đáng làm thầy rồi! 
Nhắc nhẹ về dòng bình luận khiếm nhã của ông và sau đó là lời xin lỗi khi hứng chịu quá nhiều bão dư luận.
Ông có cái quyền đếch gì ở đất nước chúng tôi mà ông được phép lên tiếng về những vẻ vang của chúng tôi. Xin nói rằng vì lòng hiếu khách  nên chúng tôi đang còn «cưu mang» ông đấy. Trong khi đất nước tôi đang hân hoan, đang tự hào; các quốc gia khác đang bất ngờ tích cực về một Việt Nam từng ngày phát triển, bạn bè nước ngoài của ông cũng đang hoà chung niềm vui cùng với chúng tôi thì ông ở đó với các mác «sống nhờ quê vợ» lại đòi xỉa xói vào những vinh quang, những con người là cả niềm tự hào của dân tộc, ông có bị vấn đề về nhận thức không vậy? Tôi không biết ông đùa hay thật, nhưng một khi ông đụng chạm đến đất nước tôi, đụng chạm đến tự hào dân tộc của chúng tôi thì không thể tha thứ được. Ông đã làm clip xin lỗi, nhưng hãy nhìn xin họ nói gì về ông? Những người nước ngoài nhận xét trên mạng xã hội rằng lời xin lỗi của Dan không hề chân thành. Như thế nghĩa là không chỉ người Việt Nam - có thể cho là không hiểu ngôn ngữ, nhưng ngay cả người nước ngoài, cùng ngôn ngữ và văn hóa với ông cũng phản đối, vì vậy đừng nói thêm điều gì nữa. Tôi không biết có thế lực nào đó tác động đến tư tưởng của ông không hay có do «túng làm liều», đành phải «sủa thuê để kiếm tiền» hay không? Nhưng bây giờ, hãy ngậm miệng lại và biến khỏi đất nước chúng tôi, ở đây không ai chào đón ông nữa! À, cũng xin dạy nhẹ rằng nếu còn nhiều chuyện như vậy thì cũng không nơi nào chứa chấp ông đâu, liệu mà sống cho tốt.
Cuối cùng, chúc ông lành lặn và sống cùng vợ con đến cuối đời, dân Việt Nam hiếu khách và hiền lành là vậy, nhưng khi đụng vào lòng tự tôn dân tộc thì tôi không dám chắc điều gì đó xãy ra đâu.
Hãy chống mắt lên xem Việt Nam chúng tôi sống thế nào!

  Mẫn Mẫn


CHUYỆN CỦA GÃ TÂY DẠY TIẾNG ANH DEAR DANIEL HAUER CHUYỆN CỦA GÃ TÂY DẠY TIẾNG ANH DEAR DANIEL HAUER Reviewed by thuần Việt on tháng 1 29, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Trang chủ. Hình ảnh chủ đề của 5ugarless. Được tạo bởi Blogger.