NGUYỄN TRUNG TÔN BỊ TUYÊN PHẠT 12 NĂM TÙ, 03 NĂM QUẢN CHẾ

Ngày 6/4/2018, TAND TP Hà Nội kết thúc phiên tòa sơ thẩm xét xử 6 bị cáo bị truy tố về tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân".Trong đó có bị cáo Nguyễn Trung Tôn ở xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa. Tại phiên tòa xét xử, sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, lời khai của các bị cáo và ý kiến bào chữa của luật sư, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bản án nghiêm khắc đối với bị cáo Nguyễn Trung Tôn bị phạt 12 năm tù, quản chế 3 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt tù.
Qua phiên tòa này, thuanvietblog.blogsport.com cung cấp cho độc giả những thông tin khách quan nhất về bị cáo Nguyễn Trung Tôn.
Từ năm 2013 đến nay, Nguyễn Trung Tôn - Mục sư Đạo Tin Lành đã sử dụng facebook cá nhân là Trung Ton (Nguyen Trung Ton, Trung Tôn) thường xuyên có những bài viết, chia sẻ, bình luận mang nhiều nội dung chống phá Nhà nước, thể chế chính trị tại Việt Nam rất cực đoan. Trên trang này, ngoài các bài viết của Nguyễn Trung Tôn, người đọc sẽ thấy những bài viết của đám phản động Việt Tân được chủ nhân facebook dẫn nguồn viết bài hoặc được các đối tượng này gắn thẻ...Đây là những bài viết theo chủ trương của Việt Tân nhằm chống phá đất nước, lật đổ chế độ.
Đối tượng Nguyễn Trung Tôn

        Hãy cùng điểm lại một số nét chính trong hoạt động chống phá đất nước của Tôn:
Nguyễn Trung Tôn, sinh năm 1971, từ năm 2002, Nguyễn Trung Tôn theo Đạo Tin Lành hệ phái “Phúc Âm toàn vẹn Việt Nam”.
Từ năm 2005 đến năm 2008 Tôn tham gia theo đạo Tin lành và có nhiều hoạt động trái pháp luật (điển hình như: tuyên truyền phát triển đạo trái pháp luật, tham gia các lớp đào tạo chức sắc trái phép…), bị bắt quả tang và bị xử lý hành chính nhiều lần, thay vì sửa chữa Tôn tiếp tục trượt sâu vào con đường tăm tối đi hết sai lầm này đến sai lầm khác.
Mở đầu là việc Tôn tham gia ghi danh vào “Khối 8406” do Nguyễn Văn Lý (đối tượng có hoạt động chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam ở Huế) đứng đầu - Đây là một tổ chức phản động quy tụ các thành phần bất mãn, tiêu cực, cơ hội chính trị có nhiều hoạt động chống phá đất nước cực đoan.
Một thời gian sau, Tôn lại ghi danh tham gia vào tổ chức “Hội đồng liên tôn” để chống lại đất nước, dân tộc. Năm 2008 Tôn móc nối với Hồ Thị Bích Khương (đối tượng có nhiều hoạt động chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam ở Nghệ An) chuyên thu thập tài liệu trong nước để cung cấp cho nước ngoài chống Việt Nam, năm 2010 Khương và Nguyễn Trung Tôn bị công an tỉnh Nghệ An bắt và bị tòa án Nghệ An tuyên phạt 2 năm tù giam, quản chế 2 năm về tội danh tuyên truyền chống Nhà nước XHCN Việt Nam. Nguyễn Trung Tôn kém tuổi Khương gần một giáp nhưng lợi dụng việc chống Chính quyền, lửa dục tăng cao, hai kẻ này sống như thú vật quan hệ bất chính và chung sống với nhau như vợ chồng.
Ra tù những tưởng Tôn sẽ cải tà quy chính, tu chí làm ăn giúp vợ con nhưng chứng nào tật đấy, ngựa quen đường cũ, năm 2013 Tôn tiếp tục móc nối với Nguyễn Văn Đài (Đối tượng cầm đầu tổ chức: “Hội anh em dân chủ”đã bị Công an TP. Hà Nội bắt để điều tra xử lý trước pháp luật) để chống lại đất nước, dân tộc, nhân dân Việt Nam. Đáng chú ý, Nguyễn Trung Tôn đã lôi kéo được Nguyễn Văn Tráng, cựu sinh viên Hồng Đức tham gia tổ chức phản động này.
Do có nhiều thành tích trong hoạt động chống phá Đảng, nhà nước Việt Nam nên Nguyễn Trung Tôn đã được tổ chức khủng bố Việt Tân “tạo điều kiện” về kinh tế cho con đẻ là Nguyễn Trung Trọng Nghĩa sinh sống tại Philippin.  Tại đây, Nghĩa ở cùng với nhiều đối tượng phản động như Phạm Lê Phương Các, Trần Hoàng Hậu, Trịnh Hữu Long, Nguyễn Anh Tuấn… tại trụ sở của tổ chức “Sáng kiến thể hiện lương tâm người Việt hải ngoại” (VOICE) - tổ chức ngoại vi của khủng bố Việt Tân như vậy là đã đủ hiểu Nghĩa đã bước theo con đường của cha nó làm nghề “ăn những đồng tiền bẩn thỉu để chống phá đất nước, dân tộc.
Trên facebook của Nguyễn Trung Tôn có rất nhiều bài phát tán các luận điệu tuyên truyền chống Đảng, nhà nước, xuyên tạc lịch sử dân tộc, mà bất cứ người Việt Nam yêu nước nào đọc cũng phải sôi máu muốn vã vở mồm thằng đã phọt ra nó, tôi không muốn nêu lại.
Nhưng, giờ thì đã khác, với những hành vi, việc làm của mình Nguyễn Trung Tôn đã phải trả giá đắt, giờ đây những ngày tháng tiếp theo của Tôn là những ngày tháng dài tăm tối ngồi bóc lịch, đếm lá vàng rơi. Thật sự tôi và những người Việt Nam yêu nước rất lấy làm hả hê khi pháp luật đã trừng trị những kẻ như Tôn để làm gương cho kẻ khác, đó cũng là sự cảnh tỉnh cho những kẻ đang chống lại đất nước này, dân tộc này – chúng mày hãy coi chừng, pháp luật sẽ không dung tha, dân tộc này sẽ không bỏ qua cho bất cứ kẻ nào, hãy chờ ngày nối gót chân Tôn trong nhà tù.



                                                                                                        


NGUYỄN TRUNG TÔN BỊ TUYÊN PHẠT 12 NĂM TÙ, 03 NĂM QUẢN CHẾ  NGUYỄN TRUNG TÔN BỊ TUYÊN PHẠT 12 NĂM TÙ, 03 NĂM QUẢN CHẾ Reviewed by thuần Việt on tháng 4 16, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Trang chủ. Hình ảnh chủ đề của 5ugarless. Được tạo bởi Blogger.