NGĂN CHẶN HOẠT ĐỘNG TRÁI PHÁP LUẬT CỦA CÁI GỌI LÀ "HỘI THÁNH ĐỨC CHÚA TRỜI MẸ"

        Những ngày gần đây, tại nhiều tỉnh thành phố trên cả nước, nhóm người tự xưng là Hội thánh Đức chúa trời mẹ hoạt động tuyên truyền, lôi kéo người theo, lén lút tổ chức sinh hoạt trái pháp luật tại nhiều địa phương gây phức tạp ANTT, tạo dư luận xấu trong nhân dân, gây ra cảnh tan thương cho nhiều gia đình.
        Hoạt động của số đối tượng này đã được các cơ quan chức năng ở nhiều địa phương đấu tranh, ngăn chặn, triệt xóa ở nhiều nơi. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người người kém hiểu biết, ngộ đạo tin theo bị lợi dụng. Tại các tỉnh Bắc Giang, Thái Nguyên, Quảng Bình, Thanh Hóa, Hà Nội .... nhiều điểm nhóm của Hội thánh đức chúa trời còn gọi là các Sion đã bị kiểm tra, đình chỉ hoạt động, nhiều đối tượng cầm đầu tổ chức đã bị sa lưới, nhiều nạn nhân tham gia được giáo dục cải tà.
Tổ chức sinh hoạt lén lút, trái phép
Vậy thủ đoạn tuyên truyền, lôi kéo, hoạt động của số đối tượng trên là gì?
           Các sion hay điểm sinh hoạt (nhà của đức chúa trời) thường núp dưới dạng đại lý, công ty kinh doanh thương mại, hoặc tại nhà riêng của các đối tượng đễ qua mặt các cơ quan chức năng. Ban đầu số đối tượng này tuyên truyền cho những người thân trong gia đình, bạn bè, những người thân thiết tin theo gia nhập hội thánh, sau đó số người này lại tiếp tục tuyên truyền, lôi kéo người khác tham gia. Hoạt động tuyên truyền lôi kéo thường được số này tiến hành ở nhiều nơi như: ở công viên nơi đông người, nhà riêng và các trường đại học. 
Đối tượng chúng nhắm tới là mọi tầng lớp, thành phần trong xã hội, đặc biệt là những người đang gặp phải hoàn cảnh éo le trong cuộc sống, những người có thu nhập ổn định và học sinh, sinh viên.
Khi đã tham gia hội thánh (làm lễ báp têm và lễ vượt qua) số đối tượng này sẽ lợi dụng giáo lý, biên soạn nội dung rao giảng, hình ảnh mang tính dị đoan, huyền bí gây tâm lý hoang mang, lệ thuộc vào hội thánh để buộc tín đồ không thể thoái lui. Đáng chú ý, số đối tượng trên còn ép buộc số tín đồ tham gia đóng góp 1/10 thu nhập hàng tuần cho hội, không công khai tài chính nhằm trục lợi cá nhân. Đồng thời yêu cầu số người tham gia phải đập bỏ bàn thờ, bát hương ông bà, tổ tiên của mình, không được thắp hương, ăn đồ cúng, giỗ chạp...
          Trên thực tế, số đối tượng trên đã lôi kéo, tuyên truyền được nhiều người tham gia, phát triển trên phạm vi nhiều tỉnh, thành phố, gây ra nhiều hệ lụy xấu cho xã hội: Nhiều gia đình vợ chồng mâu thuẩn, ly tán, anh em xa lánh, nhiều học sinh bỏ nhà đi, bỏ học giữa chừng, nhiều gia đình lâm vào cảnh nợ nần chồng chất, tiền mất, tật mang. Hoạt động của nhóm người tự xưng là "Hội thánh đức chúa trời mẹ" vi phạm luật tín ngưỡng tôn giáo năm 2016 (có hiệu lực từ ngày 01/01/2018) và nghị định 162/2017 của Thủ tướng Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật Tín ngưỡng tôn giáo, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tình hình ANTT và gây phẩn nộ bức xúc cho quần chúng nhân dân, đi ngược lại với thuần phong mỹ tục, truyền thống tốt đẹp của dân tộc nhằm phục vụ lợi ích của một nhóm người. 
          Thiết nghĩ, mọi người dân hãy tỉnh táo, cảnh giác trước luận điệu tuyên truyền và hoạt động của nhóm người tự xưng là “Hội thánh đức chúa trời mẹ", tố cáo, cung cấp cho cơ quan chức năng thông tin, hoạt động của số đối tượng trên để góp phần cùng lực lượng chức năng đấu tranh ngăn chặn, xử lý nghiêm trước pháp luật. 

Bình Minh

NGĂN CHẶN HOẠT ĐỘNG TRÁI PHÁP LUẬT CỦA CÁI GỌI LÀ "HỘI THÁNH ĐỨC CHÚA TRỜI MẸ" NGĂN CHẶN HOẠT ĐỘNG TRÁI PHÁP LUẬT CỦA CÁI GỌI LÀ "HỘI THÁNH ĐỨC CHÚA TRỜI MẸ" Reviewed by thuần Việt on tháng 4 29, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Trang chủ. Hình ảnh chủ đề của 5ugarless. Được tạo bởi Blogger.