XÓA NỢ THÌ SAO?

Mấy hôm nay, ba que lại được thể “ba xạo ba xự” việc việt Nam xoá nợ cho Cuba, chúng cứ mở miệng lại ra là kêu gào lấy thuế của dân đem cho không nước khác bla bla....Chúng nghĩ rằng chúng sáng suốt nhìn ra sự thể còn hơn 90 triệu người dân Việt Nam- yêu nước - chân chính không nhìn ra sao????? 
Vậy Cuba là gì của Việt Nam????  
“Việt Nam-Cuba là mối quan hệ đặc biệt, không có tiền lệ, là hình mẫu của quan hệ quốc tế” – Chủ tịch Cuba Fidel Castro từng phát biểu!!!
Năm 1964, khi cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của nhân dân Việt Nam bước vào giai đoạn ác liệt nhất, Anh hùng Núp (tên thật là Đinh Núp) được Đảng, Nhà nước Cuba mời sang thăm. Sau đó, khi chia tay, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Thủ tướng Chính phủ Cách mạng nước Cộng hòa Cuba Fidel Castro đã gửi tặng Chủ tịch Hồ Chí Minh một hộp xì gà-đặc sản của Cuba và nhờ Anh hùng Núp mang về giúp. Đồng chí Fidel Castro cũng nhờ Anh hùng Núp về thưa với Bác Hồ rằng: Trong cuộc chiến đấu mới này, Việt Nam cần gì đã có Cuba bên cạnh.
Cố chủ tịch Fidel Castro và cố thủ tướng Phạm Văn Đồng
Sau đó, giữa lúc đế quốc Mỹ tiến hành cuộc chiến tranh phá hoại ở miền Bắc, nhiều bác sĩ, nhân viên y tế Cuba đã sang giúp chữa trị cho các thương binh và người dân bị nạn. Bất chấp sự phong tỏa bằng bom, mìn của đế quốc Mỹ, các tàu Cuba vẫn cập cảng Hải Phòng vận chuyển hàng cứu trợ của nhân dân Cuba giúp nhân dân Việt Nam. Đồng thời, Cuba cử chuyên gia về cầu đường sang tham gia cùng bộ đội Trường Sơn mở rộng đường mòn Hồ Chí Minh, giúp đào tạo hơn 1.000 sinh viên Việt Nam ở trình độ đại học và cao học, vận động ủng hộ Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc.
Cuba là nước đầu tiên công nhận Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam và mời đặt cơ quan đại diện thường trú của mặt trận tại La Habana. Sau đó, Cuba đã cử đại sứ bên cạnh Chính phủ Cách mạng Lâm thời miền Nam Việt Nam tại vùng giải phóng. Cuba cũng là nước đầu tiên thành lập Ủy ban Cuba đoàn kết với miền Nam Việt Nam (23-9-1963) do nữ Anh hùng Moncada Melba Hernandez sáng lập. Đây là sự ủng hộ về mặt quốc tế rất cần thiết cho sự nghiệp đấu tranh chống Mỹ của nhân dân miền Nam khi ấy. Bên cạnh đó, hằng năm, Cuba giúp Việt Nam ba vạn tấn đường và nước bạn đã bán số đường đó lấy ngoại tệ để gửi cho Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam.
         Ngày 2-1-1966, khi nhân dân Việt Nam đang trải qua giai đoạn cam go nhất của cuộc đụng đầu lịch sử với đế quốc Mỹ, trong cuộc mít tinh có hơn 1 triệu người Cuba tham dự và khách mời của các nước đến từ ba châu: Á, Phi, Mỹ Latinh, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Thủ tướng Chính phủ Cách mạng nước Cộng hòa Cuba Fidel Castro tuyên bố: “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình”. Sau đó, hàng nghìn thanh niên Cuba đã viết đơn tình nguyện xin đến Việt Nam để cùng nhân dân Việt Nam đánh Mỹ….
Hình ảnh minh chứng cho quan hệ máu thịt Việt Nam - Cuba
Cuba còn giúp Việt Nam xây dựng nhiều công trình như Khác sạn Thắng Lợi Hà Nội, trại gà Lương Mỹ, nông trường sữa Mộc Châu, tài trợ cho Việt Nam nhiều loại vacxin để phòng bệnh…
​         Sơ sơ chừng đó thôi đã thấy Cuba và Việt Nam có mối quan hệ gắn bó mật thiết như thế nào??? Với một Cuba vì Việt Nam như vậy thì xoá nợ có là gì!!! vật chất chúng ta có thể trả, nhưng ân tình với Cuba chúng ta mãi mãi không thể trả hết!!!
         Mẫn Mẫn
https://ssl.gstatic.com/ui/v1/icons/mail/images/cleardot.gif


XÓA NỢ THÌ SAO? XÓA NỢ THÌ SAO? Reviewed by thuần Việt on tháng 4 11, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Trang chủ. Hình ảnh chủ đề của 5ugarless. Được tạo bởi Blogger.