THÁNH NỮ QUỴT TIỀN CÔNG NHÂN - ĐƯỢC BỘ NGOẠI GIAO MỸ VINH DANH

        Trên các trang mạng của các đài phát thanh của Mỹ cũng như đồng minh Anh như RFA, VOA hay BBC đang đưa dòng tin to đùng: Bộ ngoại giao Hoa Kỳ vinh danh Đỗ Thị Minh Hạnh; Anh thư nhân quyền Đỗ Thị Minh Hạnh được vinh danh…
Thánh Nữ ăn quỵt tiền Đỗ Thị Minh Hạnh

Theo các bài viết này thì Bộ ngoại giao Hoa Kỳ vừa xướng tên Đỗ Thị Minh Hạnh để vinh danh cô là nữ anh hùng nhân quyền nhân tháng 3, tháng phụ nữ.

Trên trang Facebook Phòng đặc trách Dân chủ, Nhân quyền và Lao động thuộc Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nêu rõ: Cô Đỗ Thị Minh Hạnh đã đồng sáng lập Phong trào Lao động Việt để cổ võ cho các công đoàn độc lập ở Việt Nam. Bà đã phải chịu 4 năm tù giam vì khuyến khích công nhân tại các nhà máy biểu tình đòi tăng lương và cải thiện điều kiện lao động.
      Thông tin trên nhận được sự hoan hỉ của bản thân Đỗ Thị Minh Hạnh. Tuy nhiên với nhiều người Công nhânViệt Nam và chính đám khoác áo làng dân chủ việt thì cho rằng khác thì đây chẳng qua chỉ là một trò hề rẻ tiền và là một chiêu bài khá quen thuộc của Bộ ngoại giao Hoa Kì.

        Hãy quay lại với nhân vật chính Đỗ Thị Minh Hạnh xem cô ta có xứng đáng với cái danh nữ anh hùng nhân quyền không???
        Trước hết cần khẳng định Đỗ Thị Minh Hạnh là một đối tượng chống phá chính quyền, tùng vào tù ra tội là một trong những người sáng lập ra Phong trào lao động Việt, một tổ chức hội nhóm chống phá Nhà nước Việt Nam có quan hệ mật thiết với các hội nhóm chống đối Việt Nam ở hải ngoại như tổ chức của Trần Ngọc Thành ở Ba Lan, tổ chức Lao động Việt ở Pháp… bản thân Đỗ Thị Minh Hạnh tiến hành nhiều hoạt động chống phá chính quyền là theo sư chỉ đạo của những tổ chức và cá nhân này.
        Chắc nhiều người còn nh, năm 2010 chính ả cùng Đoàn Huy Chương, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng kích động hơn 10.000 công nhân nhà máy giầy Triệu Phong tại Trà Vinh phá rối an ninh trật tự và bị Tòa tuyên án hơn 7 năm tù giam. Rõ ràng Minh Hạnh là đối tượng lợi dụng danh nghĩa hoạt động vì quyền công nhân để chống phá chính quyền nhằm trục lợi kinh tế chứ bản thân cô ta không phải là người tranh đấu vì quyền lợi công nhân. Bộ Ngoại giao Hoa Kì vinh danh Minh Hạnh vì điểm này là một sự nhầm lẫn tai hại. Ngay cả đối với làng “dân chủ” Việt Minh Hạnh cũng không phải là nhân vật thực sự có tên tuổi, thậm chí cô ta còn bị bóc mẽ và các đồng đảng tẩy chay vì các hành động lừa bịp phong trào để trục lợi cá nhân. Về vấn đề này bản thân Viễn đã có bài viết bóc mẽ Minh Hạnh trước đây. Xin trích đăng lại.

“Đỗ Thị Minh Hạnh và một số cá nhân khác trong nước thường núp dưới danh xưng thành viên tổ chức Lao động Việt, giúp đỡ công nhân rồi nhận tiền tài trợ từ nước ngoài. Thế nhưng các khoản tiền tài trợ, hỗ trợ này đến với các công nhân thật sự thì ít mà chảy vào túi của Đỗ Thị Minh Hạnh thì nhiều. Nó chẳng khác gì trò chăn dắt dân oan của Cấn Thị Thêu hay Mai Dũng. Thế nên khi các thông tin bị phát giác, những người ở hải ngoại như bà Ngô Thị Ngoan thành viên tổ chức Lao Động Việt ở Pháp đã rất bức xúc và cảm thấy niềm tin của mình bị đặt nhầm chỗ hay nói cách khác là đã bị phản bội. Vì thế, chính bà đã viết thư tố cáo “Đỗ Thị Minh Hạnh là con người tráo trở, lừa đảo, vô ơn bạc nghĩa và hoạt động vì lợi ích cá nhân”
       Chưa dừng lại ở đó, những người thuộc tổ chức Lao động việt ở hải ngoại đã quyết định kiện toàn lại tổ chức, thanh loại những phần tử lừa lọc, tráo trở như Đỗ Thị Minh Hạnh. Từ ngày 16-19/9/2016 tổ chức “Lao động Việt” đã tiến hành “Đại hội 2” nhiệm kỳ 2016-2018 và bầu nhân sự lãnh đạo mới. Đáng chú ý trong thành phần nhân sự không có những cái tên như Đỗ Thị Minh Hạnh. Đại hội cũng đã quyết định đổi tên tổ chức “Lao động Việt” thành “Liên đoàn lao động Việt Nam tự do”, tuyên bố tẩy chay Đỗ Thị Minh Hạnh và cắt đứt mọi quan hệ với nhóm của Đỗ Thị Minh Hạnh. Đồng thời, từ nay “Liên đoàn lao động Việt Nam tự do” không dính dáng đến hoạt động lèm nhèm tiền bạc của nhóm “Lao động Việt” cũ của Trần Ngọc Thành, Đoàn Việt Trung phụ trách.”
       Với những điểm đã phân tích ở trên cho thấy việc vinh danh Đỗ Thị Minh Hạnh là nữ anh hùng nhân quyền của Bộ ngoại giao Mỹ thực sự là một trò hề, họ tự bôi tro trát trấu vào mặt mình khi vinh danh một kẻ như Đỗ Thị Minh Hạnh. Tất nhiên ai cũng biết dụng ý của họ là để cổ vũ, ban ơn đánh bóng tên tuổi, hà hơi tiếp sức cho số này làm vốn nhằm tiếp tục hoạt động chống phá chính quyền và kiếm cơm nhưng kiểu hậu thuẫn này thì mang tiếng quá.
          Bìnhbe



THÁNH NỮ QUỴT TIỀN CÔNG NHÂN - ĐƯỢC BỘ NGOẠI GIAO MỸ VINH DANH THÁNH NỮ QUỴT TIỀN CÔNG NHÂN - ĐƯỢC BỘ NGOẠI GIAO MỸ VINH DANH Reviewed by thuần Việt on tháng 3 30, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Trang chủ. Hình ảnh chủ đề của 5ugarless. Được tạo bởi Blogger.