MẠNG XÃ HỘI TRONG “THỜI LOẠN SỐ”

        Ngày 19/3 vừa qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền chóng mặt thông tin ông Đỗ Trọng Hưng, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa, có “bồ nhí”. Cụ thể, các thông tin này kèm theo hình ảnh và số điện thoại được cho là của ông Hưng cùng với nhiều tin nhắn qua lại một cô gái mang hình thể “hot girl”.
Chị Nguyễn Thị Trang 

       Đến chiều ngày 20/3 Báo Thanh niên đã có bài đăng liên quan đến nội dung trên tuy chưa có kết luận nhưng những nội dung của bài báo đã cho thấy sự bất hợp lý, vô căn cứ, mang tính dựng chuyện để hạ bệ, bôi nhọ người khác nhằm thực hiện một mục đích ý đồ bẩn thỉu nào đó, Cơ quan Công an đang vào cuộc điều tra, xác minh tìm ra kẻ tung tin bịa đặt trên (bạn đọc tìm đọc nội dung bài đăng trên báo Thanh niên).
          Tuy nhiên, điều tôi muốn nói ở đây là văn hóa của những người đang sử dụng mạng xã hội hiện nay. Như đã biết, thông tin trên chưa hề được kiểm nghiệm và xác minh thế nhưng nhiều người đọc đã thẳng tay chia sẽ, like như những người không có não. Chính những người đọc và chia sẽ những thông tin trên đã vô tình trở thành đồng phạm, tiếp tay cho một mưu đồ bẩn thỉu, đê hèn nào đó mà không hề nghĩ rằng một ngày nào đó chính họ, hay bất cứ ai sẽ là nạn nhân tiếp theo của trò chơi bẩn thỉu ấy. Điều đó là minh chứng cho trào lưu tệ hại hiện nay “cứ thấy tin nóng, hót, liên quan đến lãnh đạo cấp cao, hoặc những tít giật gân” là thẳng tay chia sẻ, phao tin đem ra “buôn dưa lê, bán sườn hớt” mà không lường trước được hậu quả khôn lường của nó. Điều đó cũng cho thấy nhận thức chính trị của nhiều người còn rất mơ hồ và hạn chế, văn hóa sử dụng mạng xã hội đã đến lúc cần xem lại. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần có biện pháp để quản lý, cơ quan Công an cần điều tra làm rõ xử lý nghiêm khắc những người tung tin bịa đặt, độc hại, vu khống và cả những người tiếp tay, chia sẽ các luồng thông tin “bẩn” làm gương cho kẻ khác, để những người dân, những người sử dụng mạng xã hội không phải giật mình, mất thời gian vô bổ khi đọc phải những thông tin đó.
     Bình Minh


MẠNG XÃ HỘI TRONG “THỜI LOẠN SỐ” MẠNG XÃ HỘI TRONG “THỜI LOẠN SỐ” Reviewed by thuần Việt on tháng 3 20, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Trang chủ. Hình ảnh chủ đề của 5ugarless. Được tạo bởi Blogger.