"TIẾNG DÂN" LÀ MỘT TỜ BÁO HAY TIẾNG MA QUỶ ĐỘI LỐT NGƯỜI DÂN?


       Tìm địa chỉ http//: baotiengdan.com lướt qua 1 lượt từ trên xuống dưới, chỉ toàn thấy những mẫu bài với những dòng tít cực “ngầu”, cực thời sự nhưng đầy tính kích động, một sự quy chụp định hướng dư luận đến với cái xấu. Đặc biệt, trong số đó có bài báo được đăng ngày 30/06/2018 trên báo tiếng dân với tiêu đề “Thanh Hóa, kẻ thù của cụ Hồ” của tác giải Bá Tân có sự quy chụp, nói láo, định hướng sai lệch quan điểm, chính sách của Đảng và Nhà nước, dẫn đến nhiều hệ lụy phức tạp.
    Điều 4 Luật Báo chí năm 2016 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của báo chí cụ thể: “Thứ nhất, báo chí ở nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội; là cơ quan ngôn luận của cơ quan Đảng, cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội – nghề nghiệp; là diễn đàn của nhân dân. Thứ hai, báo chí phải thông tin trung thực về tình hình đất nước và thế giới phù hợp với lợi ích của đất nước và của nhân dân; tuyên truyền, phổ biến, góp phần xây dựng và bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước và thế giới theo tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế xã hội, nâng cao dân trí, đáp ứng nhu cầu văn hóa lành mạnh của Nhân dân, bảo vệ phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, xây dựng và phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; Phản ánh và hướng dẫn dư luận xã hội; làm diễn đàn thực hiện quyền tự do ngôn luận của Nhân dân; Phát hiện, nêu gương người tốt, việc tốt, nhân tố mới, điển hình tiên tiến, đấu tranh phòng chống các vi phạm pháp luật và các hiện tượng tiêu cực trong xã hội; góp phần giữ gìn sự trong sang và phát triển Tiếng Việt, tiếng của các dân tộc thiểu số Việt Nam; Mở rộng sự hiểu biết lẫn nhau giữa các nước và dân tộc, tham gia vào sự nghiệp của nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, hữu nghị hợp tác, phát triển bền vững”. Vậy tôn chỉ mục đích của Báo Tiếng Dân là gì? Đại diện cho tiếng nói của dân, hay chỉ là tiếng nói phiến diện của những kẻ cơ hội, tư tưởng chống đối tiêu cực đang hằng ngày gậm nhấm những mảng tối của bức tranh phát triển của xã hội Việt Nam?
          Anh Bá Tân thân mến!
       Thời kỳ Cách mạng đất nước ta gặp rất nhiều khó khăn, đất nước non trẻ, lương thực cạn kiệt, người dân đói khổ. Trước tình cảnh đó, Bác Hồ đã ra phong trào “Hũ gạo cứu đói” để kêu gọi nhân dân tiết kiệm, nhịn ăn để cứu đói cho nhân dân. Và trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, chiến dịch Điện Biên, những chiếc xe thồ, những gánh gạo của nhân dân Thanh Hóa chúng tôi đã góp phần đưa cuộc kháng chiến đến thắng lợi. Tuy hiện tại, Thanh Hóa vẫn là tỉnh khó khăn, nghèo của cả nước, là tỉnh đông dân, hằng năm nhận hỗ trợ. Nhưng Thanh Hóa chúng tôi đang vươn mình phát triển, nhiều công trình phúc lợi xã hội được xây dựng, bộ mặt tỉnh Thanh Hóa được cải thiện, điều đó đã được nhân dân Thanh Hóa chúng tôi ghi nhận. Và như theo lời của anh Bá Tân, ở nước Mỹ xa xôi với lịch sử mới chỉ hơn 200 năm. “Về tuổi tác như anh nói nước Mỹ phải gọi Thanh Hóa bằng cụ (gần 1000 năm). Về uy danh và thực lực nước Mỹ như một dãy núi hung vỹ ngất trời, Thanh Hóa chỉ là hòn sỏi sứt mẻ, méo mó”. Vâng, anh đang so sánh cái gì vậy? Vậy anh không so sánh một đất nước Croatia nhỏ bé với dân số gần tương đương Thanh Hóa tại sao lại là Á quân FiFa World Cup 2018, còn nước Mỹ yêu quý, hung vỹ ngất trời của anh với dân số 325,7 triệu người (2017) còn không được tham dự vòng chung kết. Anh Bá Tân thân mến, mọi sự so sánh đều là khập khiễng, và tôi nghĩ khi anh so sánh Thanh Hóa và nước Mỹ, chắc hẳn đầu óc của anh không ổn.
          Lãnh đạo địa phương sử dung phung phí tiền thuế của dân, làm tăng them nghèo đói, khi anh viết anh nên có dẫn chứng cụ thể, số liệu, địa phương nào, dẫn đến quy chụp Thanh Hóa chúng tôi tự xác nhận là kẻ thù của cụ Hồ, đã vậy anh còn mang việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh làm dẫn chứng. Không biết anh Bá Tân là người như thế nào, có biết gì về tấm gương đạo đức Bác Hồ không mà đem ra bới người.
          Còn việc tổ chức kỷ niệm 990 năm danh xưng Thanh Hóa, đó là niềm tự hào của địa phương tôi, tự hào của những con người xứ Thanh. Hơn nữa việc tổ chức còn thúc đấy sự phát triển của kinh tế xã hội. Còn những tài năng vượt trội như anh dẫn chứng, ai sai người đó chịu, còn anh Thăng ra Thanh Hóa là sự phân công của cấp trên, cớ sao anh lại cho đó là ô uế của chúng tôi. Thiết nghĩ anh là kẻ có tư tưởng chống phá, quy chụp, thần kinh như việc Thanh Hóa treo băng rôn tuyên truyền “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” mà anh còn có ý kiến thì tôi cũng chịu.
          Trên đây, tôi cũng xin có kiến nghị, đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý Báo Tiếng Dân, Tiếng Dân New về những bài viết có nội dung kích động, bôi nhọ hạ uy tín lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương. Đặc biệt Trong số báo ngày 17/07/2018, có bài viết có dòng Tuýp: “Khi Chủ tịch nước còn có thể bị bịt miệng thì sá gì thằng dân” của tác giả Đàm Ngọc Tuyên, đó là kiểu giật tiêu đề quen thuộc của báo nhằm thu hút sự chú ý.
                                                                                                                 Lếu !
                                                                   

"TIẾNG DÂN" LÀ MỘT TỜ BÁO HAY TIẾNG MA QUỶ ĐỘI LỐT NGƯỜI DÂN? "TIẾNG DÂN" LÀ MỘT TỜ BÁO HAY TIẾNG MA QUỶ ĐỘI LỐT NGƯỜI DÂN? Reviewed by thuần Việt on tháng 7 18, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Trang chủ. Hình ảnh chủ đề của 5ugarless. Được tạo bởi Blogger.