HÀNH VI KHỦNG BỐ! – XÃ HỘI DÂN SỰ

Rạng sáng ngày 11/6/2023 đã xảy ra một vụ việc nghiêm trọng tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk khi mà một số đối tượng manh động, mang theo súng đạn, bom xăng, vũ khí xông vào trụ sở 02 xã Ea Tiêu và Ea Ktur trên địa bàn huyện Cư Kuin tấn công, giết hại 09 người, trong đó có 04 cán bộ công an xã, 02 cán bộ xã và 3 người dân; 02 người khác bị thương nặng. Nhóm người man rợ này cũng đốt phá nhiều tài sản và hủy hoại giấy tờ của chính quyền địa phương. Đây là vụ việc nghiêm trọng lần đầu xảy ra tại Tây Nguyên trong nhiều năm gần đây.

Video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy hành động dã man, mất nhân tính của đám người này: Chúng xông vào trụ sở chính quyền 2 xã trên, xả súng vào những người có mặt trong trụ sở xã, chúng chặn xe người đi đường và cầm báng súng tấn công tới tấp vào người lái xe, đập vỡ cửa kính và dùng dao đâm tới chết người dân vô tội đó, chúng ném bom xăng vào trụ sở và phương tiện, gây cháy nổ và tiêu hủy tài sản, giấy tờ tại các nơi này. Đó là những hành vi man rợ, không thể là hành vi của con người mà là hành vi của dã thú.

Theo Bộ Công an, ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng Công an đã triển khai ngay xuống địa bàn để vừa khắc phục hậu quả, vừa điều tra và truy bắt đám người đó; hiện đã bắt được 06 đối tượng và con số dường như chắc chắn sẽ còn tăng trong thời gian tới do các video nhà dân cho thấy đám người này số lượng có thể lên tới vài chục người.

Đây rõ ràng là một hành vi tấn công khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân, được lên kế hoạch và tổ chức thực hiện một cách bài bản, có tính toán và huy động lực lượng tham gia đông, thời điểm tấn công bất ngờ nên rất cần điều tra mở rộng vụ án để làm rõ động cơ, mục đích dẫn tới hành động đê hèn này của các đối tượng. Với các hành động này, nhiều khả năng đã có sự nhúng tay của các tổ chức phản động lưu vong, các tổ chức như “người Thượng vì công lý”, “Tin lành đấng Christ” hay “Đề ga độc lập”.

Thật đáng tiếc và căm giận, trong thời bình mà máu của chiến sỹ vẫn rơi để bảo vệ bình yên cho vùng cao Tây Nguyên xinh đẹp. Càng thương các chiến sỹ, càng cảm thấy căm phẫn về hành vi của lũ người đó.

Hiện nay, trên không gian mạng đang lan truyền rất nhanh những thông tin về sự vụ tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk sáng ngày 11/6/2023 gây nên nhiễu loạn thông tin, đưa tin sai sự thật. Người dân hãy tuyệt đối tin tưởng và chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, tuyệt đối không nghe, tin vào các tổ chức chia rẽ đồng bào, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn Dân tộc. Bình tĩnh, tự tin và cuộc sống bình yên sẽ đến với người dân.

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

HÀNH VI KHỦNG BỐ! – XÃ HỘI DÂN SỰ HÀNH VI KHỦNG BỐ! – XÃ HỘI DÂN SỰ Reviewed by thuần Việt on tháng 7 12, 2023 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Trang chủ. Hình ảnh chủ đề của 5ugarless. Được tạo bởi Blogger.