VỤ ĐẮK LẮK: ÔNG TIẾN SỸ NGỚ NGẨN VÀ CÁI ĐÀI VỚ VẨN!

Nguyễn Quang A, sinh năm 1946 tại Bắc Ninh, hiện ở Long Biên, Hà Nội; thuở nhỏ học giỏi, được nhà nước cử đi học tại Hungary, lấy bằng tiến sỹ Công nghệ thông tin. Về nước một thời gian, chưa cống hiến cho đất nước được lâu thì tự ý bỏ ra làm kinh tế ngoài, rất có tiếng tăm về Công nghệ.

Nhà nước không truy cứu, vẫn tiếp tục tìm đến và mời làm Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển IDS. Một thời gian sau Chính phủ giải tán cái Viện đó; Nguyễn Quang A đâm bất mãn, trở cờ và công khai chống đối chính quyền, công kích chế độ. Loại vong ơn bội nghĩa đó đúng là có một không hai. Đến giờ, sau một thời gian dài hoạt động chống đối ồn ào, ầm ỹ thì ông A có vẻ như im ắng, và chẳng được chú ý đến.

Thế mà, chắc là vì lâu lâu muốn người ta nhớ đến tên nên ông A mới đây nhân vụ việc một nhóm đối tượng tấn công trụ sở chính quyền ở Đắc Lắc đã trả lời phỏng vấn RFA – một cái đài chuyên nói xấu và xuyên tạc Việt Nam – với những luận điệu không thể chấp nhận được.

Cụ thể, theo RFA thì ông A đã nói như sau: Tôi thấy rằng những xung đột trong xã hội luôn luôn xảy ra, luôn luôn có, nhưng cách giải quyết các cuộc xung đột đó như thế nào cho êm thấm, cho nó bằng biện pháp hòa bình mà không phải bằng bạo lực. Đấy mới là cách khôn ngoan nhất. Hiện bây giờ, người ta đã bắt hàng chục người, nghi can, và tôi sợ rằng việc dùng bạo lực để chống lại bạo lực này lại càng leo thang hơn nữa. Việc đó có thể nhất thời dìm sự xung đột ấy xuống một thời gian, nhưng mà là cách giải quyết xung đột một cách ngu ngốc nhất.

Nghe đến đây người ta phải tự hỏi rằng lão tiến sỹ này có đúng thật là tiến sỹ không mà phát biểu hàm hồ như vậy? Việc bắt những kẻ giết người không phải là dùng bạo lực chống bạo lực mà đó là việc thực thi pháp luật của nhà nước nhằm trừng trị những kẻ phạm tội giết người – đó là điều mà bất cứ pháp luật của đất nước nào cũng phải làm khi chứng kiến hành vi giết người, khủng bố như vụ Đắc Lắc. Không ra tay kịp thời ngăn chặn, truy bắt nhóm người đó thì để chúng tiếp tục gây ra những chuyện tương tự à? Đây là lối đánh tráo khái niệm trơ trẽn của Nguyễn Quang A mà không thể nào chấp nhận được.

Tiếp đến, Nguyễn Quang A lại nói Tôi không lạ rằng trong chuyện này nhiều người trẻ tham gia, bởi vì sao? Bởi vì những người trẻ ấy bây giờ họ có nhiều hiểu biết hơn, các phương tiện để người ta liên lạc với nhau cũng dễ dàng hơn, qua điện thoại thông minh, qua mạng xã hội v.v… và một lý do nữa là những người trẻ chính vì những lý do ấy có thể dễ bị kích động hơn bởi mạng xã hội.

Nực cười, câu trước vừa nói người trẻ bây giờ họ có nhiều hiểu biết hơn thì câu sau đá ngay được “dễ bị kích động hơn”!? Đã có điều kiện tiếp cận, hiểu biết nhiều hơn thì cũng phải suy nghĩ, hành động thấu đáo hơn, thế mà lại dễ bị kích động thì đám người này chỉ là những kẻ ngu dốt, thiếu hiểu biết mà thôi, chứ không phải như lời ông Tiến sỹ rêu rao!

Bằng ấy lý luận mà cũng là tiến sỹ, mà cũng trả lời phỏng vấn, và được đăng tải thì từ ông A (Nguyễn Quang A) cho đến đài A (RFA), đều là vớ vẩn và ngớ ngẩn.

Xem ra ngày xưa nhà nước không đếm xỉa gì đến ông ta cũng đúng!

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

VỤ ĐẮK LẮK: ÔNG TIẾN SỸ NGỚ NGẨN VÀ CÁI ĐÀI VỚ VẨN! VỤ ĐẮK LẮK: ÔNG TIẾN SỸ NGỚ NGẨN VÀ CÁI ĐÀI VỚ VẨN! Reviewed by thuần Việt on tháng 7 11, 2023 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Trang chủ. Hình ảnh chủ đề của 5ugarless. Được tạo bởi Blogger.