VỀ VIỆC LỘ LỌT ĐỀ THI

Sự việc hai đề thi toán, văn bị lộ tại kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông gây rúng động dư luận. Có rất nhiều sự việc cần nói ở sự việc lần này.

Đầu tiên, cần ghi nhận nỗ lực rất lớn của lực lượng A03 thuộc Bộ Công an đã nhanh chóng tìm ra nguồn gây ra lộ lọt đề thi là từ hai thí sinh ở Cao Bằng và Yên Bái. Việc nhanh chóng vào cuộc sẽ giúp trấn an dư luận và ổn định tâm lý các em học sinh đang tham gia kỳ thi.

Tất nhiên, hai em học sinh và hội đồng giám thị sẽ bị xử lý. Tuy nhiên, đề xuất cần quy định khắt khe hơn nữa về phương thức xử phạt đối với những học sinh cố tình làm lộ đề thi. Tránh những trường hợp các em học sinh biết sai mà vẫn vi phạm. Những đứa trẻ đang đứng trước ngã rẽ của cuộc đời, những sai phạm có thể khiến mọi mục tiêu bị lệch hướng. Nên buộc phải đưa ra giải pháp chứ không thể quy mãi về việc giáo dục được.

Thứ nữa, đối với lực lượng giám thị. Dẫu biết rằng lương giáo viên là một thực trạng nhức nhối. Dẫu biết rằng vui với mức bồi dưỡng ít ỏi mà trách nhiệm coi thi thì rất lớn… Tuy nhiên, để tới mức học sinh mang điện thoại iphone 11 vào chụp được đề thi thì khó có thể bao biện. Từ đó để thấy việc nâng cao kĩ năng và trách nhiệm của bộ phận giám thị là một điều mà Bộ Giáo dục cần phải lưu tâm và cải thiện hơn nữa.

Thứ hai, cần nhìn nhận sự việc lộ lọt đề thi là thuộc trách nhiệm của một nhóm người chứ không thể lấy nó để quy chụp cho cả Bộ Giáo dục. Cũng không thể mỉa mai về công tác bảo mật đề thi. Tất nhiên không thể nói cũng đã có nhiều sự việc từ những năm trước gây ảnh hưởng đến các kỳ thi trước. Tuy nhiên, chuyện nào ra chuyện đó. Sai đến đâu sửa đến đó. Bởi để tổ chức một kỳ thi một cách tốt đẹp trên phạm vi cả nước là nỗ lực cố gắng của rất nhiều người. Không thể vì một sai phạm phủ nhận sạch công sức của tất cả.

Tóm lại, câu chuyện giáo dục và thi cử còn rất nhiều vấn đề cần phải nói, cần phải tranh luận. Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn với con mắt tiêu cực, phán xét thì mọi chuyện cũng không bao giờ được giải quyết.

Nguồn: Cánh cò

VỀ VIỆC LỘ LỌT ĐỀ THI VỀ VIỆC LỘ LỌT ĐỀ THI Reviewed by thuần Việt on tháng 7 09, 2023 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Trang chủ. Hình ảnh chủ đề của 5ugarless. Được tạo bởi Blogger.