KỊCH BẢN BAO CHE CỦA VOA CHO KẺ VI PHẠM PHÁP LUẬT

Thuế là nguồn thu chủ yếu của Ngân sách nhà nước, đồng thời là công cụ quan trọng trong điều tiết nền kinh tế đất nước, vì vậy để ổn định phát triển đất nước, đấu tranh phòng chống tội phạm trốn thuế là nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Lợi dụng vấn đề này lực lượng phản động, chống đối Đảng và Nhà nước Việt Nam cổ súy, bao che cho những kẻ vi phạm pháp luật.


Ngày 11/8/2022, Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Đặng Đình Bách 5 năm tù giam về tội trốn thuế và hiện tại đang thụ án. Ngày 26/5/2023 VOA đưa tin, hơn 80 tổ chức quốc tế tranh đấu vì nhân quyền và công bằng khí hậu từ khắp nơi trên thế giới vừa ký một thỉnh nguyện thư kêu gọi chính quyền Việt Nam trả tự do ngay lập tức cho luật sư môi trường Đặng Đình Bách.

Thực chất vấn đề này là sự chống đối của các phần tử phản động của đài VOA đã đăng bài và tin xuyên tạc nhằm đưa thông tin không chính xác, bẻ lái theo hướng tiêu cực, tạo cớ can thiệp vào công việc của các cơ quan thực thi pháp luật Việt Nam để đả kích chính quyền. Qua đó tạo vỏ bọc bằng những phát ngôn thiếu căn cứ và chúng cho rằng: “Ông Bách là một nhà bảo vệ khí hậu và không nên bị trừng phạt vì đã tham gia vào quá trình chuyển đổi năng lượng sạch của Việt Nam”. Nhưng vấn đề này đã được chứng minh, từ 2016 đến 2020, Trung tâm LPSD do Bách đứng đầu đã nhiều lần không nộp hồ sơ khai thuế, trốn thuế, bỏ ngoài sổ sách các khoản tiền nhận từ nước ngoài. Tổng số tiền trốn thuế được xác định là hơn 1,3 tỷ đồng. Tại phiên tòa, bị cáo Đặng Đình Bách thừa nhận có xảy ra hành vi trốn thuế tại Trung tâm LPSD, nhưng đổ lỗi quanh co do nhân viên, kế toán. Bị cáo xin Hội đồng xét xử cho phép được nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Nguy hiểm hơn từ việc của Đặng Đình Bách, VOA đã bẻ lái theo cái gọi để bảo về môi trường với những dẫn chứng sai sự thật để vu cáo chính phủ Việt Nam: “Chính phủ Việt Nam tự cam kết đạt mức thải ròng bằng không vào năm 2050 và chấp nhận tiêu tốn 15,5 tỉ đôla Mỹ để chuyển đổi sang năng lượng sạch. Nhưng điều này không thực hiện được nếu những người lãnh đạo về khí hậu như ông Bách bị cho vào tù”. Điều này càng chứng minh VOA đang xuyên tạc và bảo vệ cho kẻ vi phạm pháp luật. Về lĩnh vực bảo vệ môi trường Việt Nam luôn cam kết nghiêm túc và mạnh mẽ trong ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển xanh và bền vững. Việt Nam đang tiến hành nhiều biện pháp tổng thể và toàn diện trong lĩnh vực chuyển đổi năng lượng, chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng xanh và tuần hoàn. Điều này đã được nêu rõ trong nhiều văn bản pháp luật, chủ trương và chính sách của Việt Nam. Tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu COP 26, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có bài phát biểu khẳng định cam kết của Việt Nam trong việc đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050; giảm 30% lượng phát thải khí methane gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2030; tham gia Tuyên bố toàn cầu về chuyển đổi điện than sang điện sạch và Tuyên bố các nhà lãnh đạo về rừng và sử dụng đất. Do đó, Đảng, Nhà nước ta tiến hành thường xuyên và rộng rãi việc tham vấn, lấy ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, các tổ chức phi Chính phủ và các đối tác quốc tế trong việc xây dựng chính sách, pháp luật về vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu. Những tổ chức hỗ trợ cho hoạt động bảo vệ môi trường, phát triển xanh ở Việt Nam đã tham gia và có những đóng góp tích cực đều được ghi nhận. Đồng thời, chúng ta cũng xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng danh nghĩa bảo vệ môi trường để gây mất trật tự xã hội, vi phạm luật pháp.

Như vậy, rõ ràng Chính phủ Việt Nam cam kết bảo vệ môi trường không chỉ bằng lời nói mà bằng hành động cụ thể như xây dựng hệ thống pháp luật về bảo vệ môi trường, điều tra xử lý nghiêm nhiều vụ án gây ô nhiễm môi trường. Lợi dụng một vụ án liên quan trốn thuế của một người làm việc trong lĩnh vực môi trường để xuyên tạc, vu cáo Việt Nam không thực hiện đúng cam kết bảo vệ môi trường là can thiệp thô bạo vào pháp luật Việt Nam, xuyên tạc bản chất vụ án là âm mưu bỉ ổi của các thế lực chuyên chống phá Việt Nam. Chúng ta dù ở bất cứ cương vị nào cũng cần có thái độ ứng xử chuẩn mực nhằm bảo vệ thiên nhiên, môi trường với tư cách chúng ta là chủ thể thiên nhiên – môi trường – xã hội. Đồng thời chúng ta phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh chống tội lợi dụng về môi trường vi phạm pháp luật, góp phần phục vụ đắc lực sự nghiệp CNH, HĐH đất nước.

– Vũ Hiếu –

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

KỊCH BẢN BAO CHE CỦA VOA CHO KẺ VI PHẠM PHÁP LUẬT KỊCH BẢN BAO CHE CỦA VOA CHO KẺ VI PHẠM PHÁP LUẬT Reviewed by thuần Việt on tháng 6 06, 2023 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Trang chủ. Hình ảnh chủ đề của 5ugarless. Được tạo bởi Blogger.