ĐÒI HỎI VÔ LÝ CỦA NHỮNG KẺ KHÔNG CHÍNH DANH!

Trong tháng 5 năm 2023, “Hội đồng Liên tôn Việt Nam” đã đề nghị chính quyền của Tổng thống Joe Biden áp dụng luật Magnitsky để trừng phạt các quan chức Việt Nam tham gia đàn áp tự do tôn giáo và đưa Việt Nam vào Danh sách các quốc gia cần quan tâm đặc biệt về tự do tôn giáo (CPC). Đây là một đề nghị vô căn cứ, sai sự thật và có mục đích xấu.


Thứ nhất, “Hội đồng Liên tôn Việt Nam” không phải là một tổ chức tôn giáo chính thống, mà là một nhóm các tu sỹ bất mãn, biến chất trong các tôn giáo ở Việt Nam, có quan hệ mật thiết với các tổ chức phản động trong và ngoài nước. Các thành viên của “Hội đồng Liên tôn Việt Nam” đã nhiều lần vi phạm pháp luật Việt Nam, lợi dụng tôn giáo để tuyên truyền chống nhà nước, gây rối an ninh trật tự và xúi giục người dân phản kháng. Vì vậy, “Hội đồng Liên tôn Việt Nam” không có uy tín và đại diện cho người dân tín hữu Việt Nam.

Thứ hai, đề nghị áp dụng luật Magnitsky trừng phạt quan chức Việt Nam là một hành động xâm phạm chủ quyền và can thiệp vào nội bộ của Việt Nam. Luật Magnitsky là một luật của Hoa Kỳ, được ban hành vào năm 2012, nhằm trừng phạt các cá nhân hoặc tổ chức có liên quan đến vi phạm nhân quyền hoặc tham nhũng ở Nga¹. Sau đó, luật này được mở rộng áp dụng cho các quốc gia khác. Tuy nhiên, luật này không được công nhận bởi các quốc gia khác và không có hiệu lực pháp lý quốc tế. Do đó, việc “Hội đồng Liên tôn Việt Nam” kêu gọi Mỹ áp dụng luật Magnitsky trừng phạt quan chức Việt Nam là một hành vi thiếu tôn trọng pháp luật và chủ quyền của Việt Nam.

Thứ ba, đề nghị đưa Việt Nam vào Danh sách CPC là một hành động sai sự thật và bóp méo tình hình tự do tôn giáo ở Việt Nam. Danh sách CPC là danh sách các quốc gia mà Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho rằng có những hành vi hoặc chính sách vi phạm nghiêm trọng quyền tự do tôn giáo. Tuy nhiên, danh sách này không phản ánh khách quan và công bằng tình hình thực tế ở các quốc gia bị liệt vào. Trong trường hợp của Việt Nam, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã đưa Việt Nam vào Danh sách CPC từ năm 2004 đến năm 2006, nhưng sau đó đã loại bỏ Việt Nam ra khỏi danh sách này vào năm 2007, sau khi thấy được những tiến bộ và cải thiện về tự do tôn giáo ở Việt Nam. Từ đó đến nay, Việt Nam đã không ngừng thực hiện các biện pháp để bảo đảm và thúc đẩy quyền tự do tôn giáo cho người dân, như ban hành Luật Tôn giáo và Tín ngưỡng vào năm 2016, tạo điều kiện cho các tôn giáo hoạt động hợp pháp, công nhận và trao giấy chứng nhận cho nhiều tổ chức tôn giáo mới, hỗ trợ các tôn giáo xây dựng và sửa chữa các nơi thờ cúng, tôn trọng và bảo vệ các di sản văn hóa tôn giáo, tham gia vào các hoạt động xã hội từ thiện của các tôn giáo, và hợp tác với các tổ chức quốc tế về tự do tôn giáo³. Những nỗ lực này đã được công nhận và đánh giá cao bởi nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế. Do đó, việc “Hội đồng Liên tôn Việt Nam” đề nghị Mỹ đưa Việt Nam vào Danh sách CPC là một hành vi không có căn cứ và có ý định xuyên tạc sự thật.

Tóm lại, chúng tôi hoàn toàn phản đối đề nghị của “Hội đồng Liên tôn Việt Nam” yêu cầu Mỹ áp dụng luật Magnitsky trừng phạt quan chức Việt Nam và đưa Việt Nam vào Danh sách CPC. Đây là một đề nghị vô căn cứ, sai sự thật và có mục đích xấu. Chúng tôi kêu gọi chính quyền Mỹ không để bị lôi kéo vào những âm mưu của các tổ chức phản động, mà tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác và hữu nghị với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, trong đó có tự do tôn giáo.

Nguồn: Diễn đàn Dân chủ

ĐÒI HỎI VÔ LÝ CỦA NHỮNG KẺ KHÔNG CHÍNH DANH! ĐÒI HỎI VÔ LÝ CỦA NHỮNG KẺ KHÔNG CHÍNH DANH! Reviewed by thuần Việt on tháng 6 10, 2023 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Trang chủ. Hình ảnh chủ đề của 5ugarless. Được tạo bởi Blogger.