“NHÂN QUYỀN” HAY CHỈ LÀ CHIÊU TRÒ MÀ BỌN PHẢN ĐỘNG MƯỢN CỚ ĐỂ XUYÊN TẠC?

Những ngày qua, dân mạng Việt Nam vô cùng thích thú khi thấy cảnh Thủ tướng Úc Anthony Albanese ăn bánh mỳ, uống bia hơi… trong chuyến thăm Việt Nam; cùng với đó, hai quốc gia đã trao đổi những lĩnh vực có thể hợp tác và thúc đẩy nâng cấp mối quan hệ song phương. Nhưng mà ở đâu đó trên địa cầu, có những kẻ không lấy gì làm vui trước những thông tin đó và phải chọc ngoáy cho bằng được. Cây gậy “nhân quyền” hay chỉ là những trò lố mà các tổ chức phản động mượn cớ để chống phá Việt Nam?


Ngày 06/6, trang facebook Đài Á Châu Tự Do lại bới lại vụ án Châu Văn Khảm cùng đồng bọn và khẳng định Thủ tướng đương nhiệm của Úc đã lên tiếng về vấn đề nhân quyền trong chuyến thăm Việt Nam vừa qua. Chẳng biết ngài Thủ tướng có phát biểu gì về vấn đề nhân quyền hay chỉ là chiêu trò của những kẻ phản động; trong khi các cuộc hội đàm của ngài Thủ tướng với lãnh đạo nước ta chủ yếu xoay quanh việc thúc đẩy mối quan hệ trong kinh doanh và giáo dục cũng như thúc đẩy thương mại, đầu tư và mở rộng sang cả lĩnh vực biến đổi khí hậu, năng lượng và môi trường. Trả lời phỏng vấn với phóng viên VOV.VN vào ngày 01/6, Đại sứ Nguyễn Tất Thành cho hay: “chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Australia Anthony Albanese là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong quan hệ giữa hai nước nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao, do đó được hai bên đặt nhiều kỳ vọng”.

Cho những ai chưa biết, Châu Văn Khảm là Việt kiều Úc, có quốc tịch Úc, đã từng là lính Việt Nam cộng hòa. Sau năm 1975, Châu Văn Khảm vượt biên và định cư tại Úc; năm 2010, Khảm tham gia tổ chức Việt Tân dưới bí danh Hoàng Liêm. Đầu năm 2019, Châu Văn Khảm nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để kiểm tra, đánh giá và tổ chức huấn luyện cho các đối tượng trong nội địa và tiến hành các hoạt động chống phá. Nhưng mà mới chân ướt chân ráo đến Việt Nam thì Châu Văn Khảm cùng đồng bọn đã bị các cơ quan chức năng của nước ta “bế đi”. Báo Thanh Niên số ra ngày 11/11/2019 đưa tin: “Ngày 11.11, TAND TP.HCM xử sơ thẩm các bị cáo là thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân. HĐXX tuyên phạt bị cáo Châu Văn Khảm (70 tuổi, Việt kiều Úc) 12 năm tù về tội “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” theo Điều 113, Bộ luật Hình sự 2015. Đồng thời, HĐXX tuyên buộc trục xuất bị cáo Châu Văn Khảm khỏi Việt Nam sau khi chấp hành xong hình phạt”. Với những hành động chống phá chính quyền như vậy thì bản án dành cho Châu Văn Khảm là hết sức xác đáng, phù hợp với pháp luật hiện hành.

Những việc làm trái pháp luật của Châu Văn Khảm cùng đồng bọn đã được báo chí và các cơ quan chức năng công khai, minh bạch rõ ràng. Điều đáng buồn cười là những kẻ khủng bố như Châu Văn Khảm lại được các tổ chức phản động vẽ cho cái danh xưng mỹ miều là “nhà hoạt động cải cách”. Cải cách, yêu nước đâu chẳng thấy mà chỉ thấy khủng bố và chống phá đất nước. Những con bài như Châu Văn Khảm rất nhiều và có lẽ chính tổ chức khủng bố Việt Tân đã chủ động đẩy những con tốt thí vào con đường tù tội rồi lại kêu gào đòi “nhân quyền” đồng thời xuyên tạc để bôi nhọ chính quyền. Rõ ràng là Việt Tân chọn không gian mạng để chống phá trên mặt trận tư tưởng bởi vì sự phát triển như vũ bão của internet và mạng xã hội. Chúng thường xuyên cắt ghép, đưa những thông tin sai sự thật nhằm định hướng dư luận núp dưới chiêu bài “dân chủ”, “nhân quyền”. Những chiêu trò, thủ đoạn hết sức quen thuộc nhưng chúng ta phải hết sức cảnh giác trước những luận điệu xuyên tạc của kẻ thù; đặc biệt là những cư dân mạng nhẹ dạ cả tin.

Xét cho cùng thì Việt Tân nói riêng và bè lũ phản động nói chung vẫn luôn rêu rao bài ca yêu nước, canh tân, vì Tổ quốc, vì nhân dân nhưng thực chất đều vì mục đích cá nhân. Các hoạt động chống phá của chúng thực chất là gây chia rẽ mối đoàn kết dân tộc, làm mất niềm tin của người dân vào chính quyền, khiến cho Việt Nam rơi vào tình trạng hỗn loạn từ bên trong rồi kêu gọi can thiệp từ bên ngoài nhằm trục lợi cá nhân và phục vụ cho các các tổ chức phản động quốc tế đang tài trợ cho chúng. Chúng ta đều không còn lạ với chiêu trò “tôn giáo”, “dân chủ”, “nhân quyền” mà các cường quốc dân chủ hay đi ban phát cho các xứ khác. Nhưng nói về các vấn đề trên thì họ nên xem lại tư cách của mình trước khi rao giảng về dân chủ và nhân quyền với Việt Nam.

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

“NHÂN QUYỀN” HAY CHỈ LÀ CHIÊU TRÒ MÀ BỌN PHẢN ĐỘNG MƯỢN CỚ ĐỂ XUYÊN TẠC? “NHÂN QUYỀN” HAY CHỈ LÀ CHIÊU TRÒ MÀ BỌN PHẢN ĐỘNG MƯỢN CỚ ĐỂ XUYÊN TẠC? Reviewed by thuần Việt on tháng 6 17, 2023 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Trang chủ. Hình ảnh chủ đề của 5ugarless. Được tạo bởi Blogger.